วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2024

กอดกันทั้งน้ำตา ป้าผู้ตายสารภาพสิ้น ไม่ได้ปืนลั่น เผยนาทีหลานเสียชีวิต ก่อนเผาศพอำพราง

กอดกันทั้งน้ำตา ป้าผู้ตายสารภาพสิ้น ไม่ได้ปืนลั่น อดีตสามีรอพ้นโทษ ค่อยกลับมาอยู่ด้วยกัน

จากกรณีนายภูเยี่ยม จันสมรสุข อายุ 45 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์เข้าที่ศีรษะ 1 นัด มีรูกระสุนเข้าที่ใบหน้าด้านซ้าย 2 รู และมีร่องรอยการเผาทำลายศพเพื่ออำพรางคดี บนเก้าอี้ไม้ยาว หน้ากระท่อมนา ท้ายหมู่บ้านวังงามพัฒนา ม.8 ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนางสาวปรียา ดีจันทร์เหนือ หรือน้อย อายุ 56 ปี เจ้าของที่นา และป้าผู้ตาย ให้การว่าทะเลาะกับนายสองเมือง จรรยาโน หรือแก่น อายุ 52 ปี อดีตสามี ที่มาขอทำนาแต่ไม่ยอมให้ข้าวเป็นค่าเช่าตามที่ตกลงกัน จนมีการทำร้ายร่างกาย จึงชักปืนมาขู่และปืนลั่นใส่หลานเสียชีวิต ก่อนตัดสินใจเผาศพอำพรางคดี

  • อดีตผัวเมีย ทะเลาะกันปืนลั่น พลาดยิงหลานชายดับ กลัวความผิด จุดไฟเผาศพ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม ที่ สภ.ไชยวาน พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสองเมือง จรรยาโน และนางสาวปรียา ดีจันทร์เหนือ มาแยกสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นนายสองเมืองปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ส่วนนางสาวปรียารับสารภาพว่าไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายกับอดีตสามี แต่ด้วยอารมณ์โมโหเดินไปหานายภูเยี่ยม แต่ถูกหลานชายพูดจายั่วโมโหอีก จึงชักปืนออกมาขู่ หลานจึงใช้มือปัดปืน ปืนจึงลั่นเข้าหน้าหลานเสียชีวิต ด้วยกลัวความผิดจึงนำเสื่อและผ้าห่มราดด้วยน้ำมันเบนซิน เผาทำลายศพเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนนำตัวนางสาวปรียาไปพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยระหว่างนั้น นายสองเมือง และนางสาวปรียาได้พูดคุยปรับความเข้าใจต่อกัน ฝ่ายอดีตสามีได้ให้อภัยและอโหสิกรรมต่อกัน ด้านอดีตภรรยาก็ได้พูดขอโทษต่อสิ่งที่ทำลงไป และขอไปชดใช้ความผิดตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งทั้งสองคนได้กอดกันและพูดปลอบใจกัน นายสองเมืองบอกว่าหากนางสาวปรียาพ้นโทษออกมาจะขอกลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม จนนางสาวปรียาน้ำตาไหลออกมาด้วยความเศร้าและรู้สึกผิด โดยช่วงบ่าย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และ พ.ต.อ.วิชาญ สุธรรมแปง ผกก.สภ.ไชยวาน จะควบคุมตัวนางสาวปรียาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและสำนวนคดี ก่อนส่งตัวไปฝากขังศาล จ.อุดรธานี

© Matichon Public Co.,Ltd.

นายสองเมืองเปิดเผยว่า อยู่กินกับภรรยามานานหลายปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 25 ปี แต่เลิกกับอดีตภรรยามาเกือบ 2 ปี ฟ้องหย่ากันเนื่องจากอดีตภรรยามีอารมณ์ร้าย ตนยังอาศัยอยู่ในที่นาของเขา เพื่อทำนาปลูกข้าวเอาไว้ให้ครอบครัวกินเหมือนเดิม จะแบ่งผลผลิตข้าวให้อดีตภรรยา เสมือนเป็นค่าเช่าที่นา ปีนี้ลูกสาวบอกว่าไม่ต้องแบ่งข้าวให้แม่ โดยฝากบอกป้าอีกคนมา ตนก็ไม่รู้สาเหตุ จึงไม่ได้แบ่งข้าวให้ ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ตนไม่อยากทะเลาะกับอดีตภรรยา พยายามหลบเลี่ยงไม่คุยกับอดีตภรรยา จึงเข้าไปหลบนอนในกระท่อม ห่างจากกระท่อมของหลานชายประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงหลานตะโกนบอกป้าว่าทำไมทำแบบนี้ ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืน 1 นัด และเห็นแสงไฟที่กระท่อม รอจนกำนันและชาวบ้านเข้ามา ตนจึงออกมาดูเหตุการณ์

นางสาวปรียาเปิดเผยว่า ทะเลาะกับอดีตสามีเรื่องแบ่งข้าวจริง เพราะจะต้องแบ่งให้เป็นค่าเช่าที่นา ทุกปีจะได้ข้าวประมาณ 20 กระสอบ แบ่งเป็น 3 ส่วน ตนจะได้ 1 ส่วน อดีตสามีว่าจะไม่แบ่งข้าวให้ จึงมีอารมณ์โมโห ทะเลาะกันในหมู่บ้านมาแล้ว 1 ครั้ง ตนยังคาใจจึงถือปืนมาด้วย พกมาเพื่อป้องกันตนเองในเวลากลางคืน ไม่ได้ตั้งใจเอามาก่อเหตุยิงใคร เมื่ออดีตสามีไม่คุยด้วย จึงเดินไปหาหลานชาย หลานชายก็พูดจาไม่ดีด้วย พูดไม่เข้าข้างตน บอกเพียงว่าลุงเอาข้าวไปขายหมดแล้ว ด้วยความโมโหจึงชักปืนออกมาข่มขู่หลานว่าให้พูดจาให้ดี หลานใช้มือตบมาที่ปืน ปืนจึงลั่นใส่หน้า ด้วยความตกใจ ทำอะไรไม่ถูก กลัวความผิด จึงทำการเผาศพเพื่ออำพราง ซึ่งไม่ได้เคลื่อนย้ายศพไปไหน รู้สึกสำนึกผิดแล้ว อยากขอโทษแม่ผู้ตายและญาติทุกคน

© Matichon Public Co.,Ltd.

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

อุดรธานี

อุดรธานี

กรมหลวงประจักษ์ฯ สร้างเมือง ลือเลื่องแหล่งธรรมะ อารยธรรมห้าพันปี ธานีผ้าหมี่ขิด ธรรมชาติเนรมิตทะเลบัวแดง

Next Post

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.อุดรธานี เขต 1 สพป.อุดรธานี เขต 2 สพป.อุดรธานี เขต 3 สพป.อุดรธานี เขต 4 สพม.เขต 20 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร อุดรธานี เบเกอรี่/ขนม/ไอศกรีม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.